• Trang chủ
  • Tin tức
  • Những vấn đề đau đầu mà mọi nhà quản lý gặp phải khi điều hành nhà máy xi măng. Và đây là cách Iot giúp giải quyết vấn đề đó

Những vấn đề đau đầu mà mọi nhà quản lý gặp phải khi điều hành nhà máy xi măng. Và đây là cách Iot giúp giải quyết vấn đề đó

Ngày xuất bản: 24 tháng 3, 2023

Đây là một số điểm khó khăn phổ biến mà người quản lý có thể gặp phải khi điều hành một nhà máy xi măng và cách IoT có thể giúp giải quyết chúng:

1. Dừng máy, gián đoạn sản xuất

Thời gian ngừng hoạt động của thiết bị có thể là một chi phí lớn đối với nhà máy xi măng, vì nó có thể dẫn đến sản xuất bị đình trệ và tăng chi phí bảo trì. Cảm biến IoT có thể được sử dụng để giám sát thiết bị trong thời gian thực, cho phép nhà máy xác định các sự cố tiềm ẩn trước khi chúng gây ra thời gian ngừng hoạt động và thực hiện bảo trì phòng ngừa.

2. Chi phí đầu vào

Tiêu thụ năng lượng là một chi phí đáng kể đối với một nhà máy xi măng và việc giảm sử dụng năng lượng có thể dẫn đến tiết kiệm chi phí đáng kể. Cảm biến IoT có thể được sử dụng để theo dõi mức tiêu thụ năng lượng trong thời gian thực, cho phép nhà máy xác định các khu vực có thể tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng.

3. Kiểm soát chất lượng

Các nhà máy xi măng cần đảm bảo rằng xi măng do họ sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu. Cảm biến IoT có thể được sử dụng để giám sát quy trình sản xuất và thu thập dữ liệu theo thời gian thực nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

4. Quy hoạch bảo vệ môi trường

Các nhà máy xi măng có thể tạo ra một lượng đáng kể bụi và các chất ô nhiễm khác có thể tác động đến môi trường. Cảm biến IoT có thể được sử dụng để theo dõi chất lượng không khí, mức độ tiếng ồn và các yếu tố môi trường khác nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định và giảm tác động đến môi trường.

5. Quản lý chuỗi cung ứng

Các nhà máy xi măng dựa vào một chuỗi cung ứng phức tạp để thu mua nguyên liệu thô, vận chuyển chúng đến nhà máy và phân phối thành phẩm. Cảm biến IoT có thể được sử dụng để giám sát chuỗi cung ứng trong thời gian thực, cho phép nhà máy theo dõi các lô hàng và tối ưu hóa hoạt động hậu cần.

6. An toàn lao động

Các nhà máy xi măng có thể là môi trường nguy hiểm và an toàn của người lao động là vô cùng quan trọng. Cảm biến IoT có thể được sử dụng để giám sát sự an toàn của công nhân, bao gồm theo dõi vị trí của công nhân trong thời gian thực và theo dõi mức độ tiếp xúc của họ với các vật liệu nguy hiểm.

7. Kiểm soát vật tư

Các nhà máy xi măng đòi hỏi một lượng lớn nguyên liệu thô, bao gồm đá vôi, đất sét và cát. Cảm biến IoT có thể được sử dụng để theo dõi mức tồn kho trong thời gian thực và tự động hóa quy trình đặt hàng để đảm bảo rằng nhà máy luôn có sẵn các nguyên liệu cần thiết.

Thông tin liên hệ

  • 0387 430 957
  • pambu@DHG.asia
  • Ô số 24, lô V5A – Khu nhà ở thấp tầng, khu đô thị mới Văn Phú , Phường Phú La, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Giờ làm việc

Thứ Hai - Thứ Sáu: 8:00 - 17:30
Thứ Bảy: 8:00 - 12:00

Copyright @ 2022 Pambu.org